làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2

làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2

Vách ngăn CNC rất phổ biến trong mọi không gian nhà ở hiện nay.làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2 Dù được rất nhiều gia đình sử dụng nhưng không phải ai cũng biết rõ vách ngăn CNC là gì? công dụng ra sao? và có bao nhiêu loại phổ biến. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về loại vật liệu này.

Vách ngăn CNC là gì? Công dụng của vách ngăn CNC

Vách ngăn CNC là gì?

Vách ngăn CNC là gì? CNC là chữ viết tắt của Computer Numerically Controlled”. Cụm từ này chỉ cơ chế hoạt động của các bộ phận kim khí tạo ra vách CNC. Chúng ta vẫn thường gọi là loại vách ngăn cnc, định nghĩa đơn giản hơn thì vách ngăn cnc chính là dạng vách gỗ được sơn màu đọc đáo. Công dụng của loại vách này là để trang trí, ngăn cách hai không gian trong nhà một cách sinh động và đẹp mắt hơn.

Vách ngăn cnc thường có kiểu dáng và họa tiết đẹp mắt thường dùng nhiều nguyên liệu khác nhau như gỗ MDF, sắt, kính, Kica hoặc gỗ tự nhiên. Sau đó sẽ được sơn phủ sơn Verneer và dụng máy cnc để cắt tạo hình ra thành phẩm cuối cùng.

Công dụng của vách ngăn CNC

Vách ngăn cnc được có công dụng rất lớn trong bày trí nhà cửa tạo sự nhẹ nhàng, đơn giản cho không gian sống. Nếu bạn đang muốn phân chia khu vực phòng khách và phòng ăn trong những căn chung cư có diện tích vừa và nhỏ thì đây là sự lựa chọn phù hợp nhất, thay vì phải xây những bức tường nặng nề thì việc sắp xếp thêm các vách ngăn cnc sẽ có hiệu quả bất ngờ trong không gian của bạn. Vừa được sử dụng như một đồ vật trang trí vừa có thể ngăn cách các không gian rõ ràng hơn mà vẫn tạo được sự liên kết giữa các không gian.

Các loại vách ngăn CNC được thiết kế với nhiều hoa văn và chất liệu đa dạng dễ dàng phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau như phòng khách, phòng ăn hay phòng ngủ.

làm vách ngăn cnc quận 9 - thủ đức - quận 2
làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2

Các loại vách ngăn CNC phổ biến? 

Hiện nay trên thị trường có 2 loại vách ngăn phổ biến là vách ngăn di động và vách ngăn cố định. Mỗi loại vách ngăn sẽ được làm bằng nhiều nguyên liệu đa dạng như gỗ, sắt, kính… Mỗi loại sẽ phù hợp riêng với từng không gian nội thất cũng như điều kiện kinh tế của từng gia đình.

1. Vách ngăn CNC di động

làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2 di động thường dùng cho những không gian không cố định, tạo nên tấm màn ngăn cách tạm thời. Vách ngăn di động thường được làm bằng các nguyên vật liệu nhẹ, dễ di chuyển. Có hai loại vách ngăn di động phổ biến là vách ngăn bằng gỗ tự nhiên và vách ngăn bằng gỗ nhựa Composite.

+ Vách ngăn bằng gỗ tự nhiên: Vách ngăn bằng gỗ tự nhiên thường được cắt 3D cầu kì, các họa tiết hoa văn nổi vô cùng đẹp mắt và tinh vi. Với vách nngawn CNC được làm bằng gỗ tự nhiên thì có ưu điểm rất lớn là đẹp mắt, hoa văn trạm khắc tinh vì. Tuy nhiên nhược điểm của loại sản phẩm này là giá cả khá cao, có khi lên đến cả chục triệu đồng một sản phẩm.

+ Vách ngăn bằng gỗ nhựa Composite: Một loại vách ngăn CNC khác cũng rất được ưa chuộng là vách ngăn nhựa composite. Loại vách ngăn này có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến như không thấm nước, chống mối mọt, giá thành rẻ. Tuy nhiên độ bên của loại vách ngăn này không quá cao và sực chịu lực hơi yếu. Vì thế người dùng nên cân nhắc kĩ trước khi mua sản phẩm.

làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2

2. làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2 CNC cố định

Vách ngăn cố định phù hợp với những không gian đã được thiết kế sẵn như cầu thang, hay vách ngăn giữa các phòng. Vì là cố định nên chất lượng của các loại vách ngăn này phải rất tốt để tránh những va chạm mạnh dẫn đến hỏng hóc.

+ Tấm gỗ nhựa Composite, Fomec, Picomat: đây là những loại vách ngăn bằng gỗ nhựa phổ biến. Gía thành của những sản phẩm này khá rẻ, không dễ bị mối mọt hay cong vênh, khả năng chịu ẩm cũng rất tốt. Tuy nhiên khả năng chịu lực lại không được đánh giá cao.

+ Tấm MDF, HDF, gỗ công nghiệp: Tấm vách ngăn CNC bằng gỗ MDF hay các loại gỗ công nghiệp cũng khá phổ biến. Ưu điểm của các loại vật liệu này là có màu sắc trang nhã, giá thành hợp lý tuy nhiên khả năng chống ẩm chống thấm lại không được đánh giá cao.

+ Tấm Plywood: Một vật liệu khác cũng được dùng nhiều làm vách ngăn CNC là Plywood. Ưu điểm của loại nguyên liệu này là khả năng chịu lực cao, chống ẩm chống nước tốt. Nhược điểm là giá cả khá mắc so với các vật liệu khác.

làm vách ngăn cnc quận 9 - thủ đức - quận 2
làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2

Các ứng dụng vách ngăn CNC vào đời sống

làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2 được ứng dụng rất nhiều vào đời sống hiện nay giúp không gian nhà của bạn trở nên đẹp mắt và hiện đại hơn rất nhiều. Một số ứng dụng của vách ngăn CNC được áp dụng trong phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn…

1. Vách ngăn CNC dùng để phân chia phòng khách và phòng bếp

Phổ biến nhất hiện nay là các loại vách ngăn CNC được dùng để ngăn không gian phòng khách và phòng bếp. Đây được xem là kiểu trang trí rất phổ biến trong những căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ.

Những tấm vách ngăn cho không gian này thường được thiết kế hoa văn đẹp mắt với màu sắc trang nhã, đa phần đều được thiết kế trống giúp không gian vừa được chia đôi nhưng không làm căn nhà trở nên chật chội hay vướng víu quá nhiều.

Xem thêm: Vì sao nội thất phòng ăn gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn số 1?

2.  làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2 phân chia cầu thang với phòng khách

Một loại vách ngăn nữa cũng phổ biến không kém trong bất kì không gian nhà nào đó là phân chia khu vực cầu thang và phòng khác. Đây là vị trí khá nguy hiểm đối ới nhiều gia đình, thông thường các lan can cầu thang không quá cao, vì thế rất dễ xảy ra những trường hợp không may bị té thì những tấm vách ngăn CNC sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Những tấm vách ngăn này thường có chiều cao kéo dài từ chân cẩu thang lên tới trần nhà và cũng giống như những loại vách ngăn ở các khu vực khác, đa phần đều sử dụng cách loại hoa văn thoáng đãng vừa để trang trí vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

3. làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2 phân chia phòng ngủ

làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2 trong phòng ngủ cũng được sử dụng rất nhiều, tùy vào thiết kế của từng phòng sẽ có những vị trí lắp đặt khác nhau. Có thể sẽ là đầu giường để ngăn cắt với phòng thay đồ hay cuối giường để chia đôi không gian giải trí lắp đặt tivi bên ngoài.

Tuy nhiên, vách ngăn trong phòng ngủ chỉ được sử dụng cho những không gian thoải mái, nếu quá nhỏ, việc sử dụng vách ngăn sẽ khiến không gian chở nên chật chội hơn.

 

4. làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2 phân chia phòng thờ

Với những gia đình không có phòng thờ riêng thì những tấm vách ngăn CNC tạo không gian riêng cho khu vực thờ cúng là rất cần thiết. Vách ngăn giúp khu vực thờ trở nên trang nghiêm, riêng tư và yên tĩnh hơn.

 

Kinh nghiệm lựa chọn làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2

Để lựa chọn được những loại vách ngăn CNC phù hợp bạn cần phải đảm bảo được những tiêu chí như:

+ Chọn màu sắc phù hợp với không gian: Đây là điều rất quan trong để tạo nên bố cục đẹp mắt cho ngôi nhà. Những màu sắc vách ngăn cần phải tệp cùng với các màu còn lại. Nếu lựa chọn tấm vách ngăn quá nổi có thể khiến bố cục căn phòng của bạn trở nên rời rạc và thiếu đẹp mắt.

+ Kiểu dáng phù hợp: Thêm một lưu ý thứ hai là kiểu dáng của các loại vách ngăn phải phù hợp với phong cách chủ đạo. Nếu như ngôi nhà bạn đang được trang trí theo phong cách cổ điển thì những loại vách ngăn gỗ tự nhiên rất phù hợp. Ngược lại, nếu không gian bạn ưa chuộng lại theo chiều hướng hiện đại thì nên lựa chọn những loại vách ngăn CNC được thiết kế tinh vi có thể kèm các họa tiết nổi bật đẹp mắt.

+ Chọn chất liệu phù hợp: Việc chọn chất liệu phù hợp cũng rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phổ biến như nhựa, gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên… Việc lựa chọn nguyên liệu cho vách ngăn phụ thuộc vào túi tiền, định hướng không gian mà bạn nhắm tới. Nếu bạn muốn một loại vách ngăn được sử dụng lâu, bền thì gỗ tự nhiên là sự lựa chọn hợp lý, còn nếu bạn đơn thuần chỉ muốn tạo không gian điểm nhấn trang trí nhất thời thì nên lựa chọn các loại nhựa vừa dễ di chuyển lại tiện lợi trong việc thay thế. làm vách ngăn cnc quận 9 – thủ đức – quận 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.

0965 81 81 61

0965818161

0965.81.81.61